รีวิว Naruto : นารูโตะ

ประวัติ นารูโตะ

ชื่อ : อุซึมากิ นารูโตะ (Uzumaki Naruto)

วันเกิด : 10 ตุลาคม

กรุ๊ปเลือด : B

ที่อยู่ : หมู่บ้านโคโนฮะ

อาหารที่ชอบ : ราเมง

 

อุซึมากิ นารูโตะ ความหมายของชื่อนารูโตะนั้นสามารถแปลความหมายได้สองอย่างคือ น้ำวน และ คะมะโบะโกะ (ลูกชิ้นปลาชนิดหนึ่งของญี่ปุ่นที่มีสีขาวและชมพูโดยมีลายวนอยู่ตรงกลางนิยมใส่ในรางเมง) โดยที่มาของชื่อนารูโตะมาจากตัวละครเอกในนิยายของจิไรยะผู้เป็นอาจารย์ของมินาโตะ (โอคาเงะรุ่นที่ 4) ซึ่งตัวเอกในนิยายเป็นคนที่มีความอดทนและกล้าหาญ มินาโตะจึงนำชื่อนี้มาตั้งให้กับลูกชายของตัวเอง

 

ในวันที่นารูโตะเกิดเป็นวันเดียวกับวันที่จิ้งจอก9หางมาบุกหมู่บ้าน โดยพ่อและแม่ของนารูโตะได้เสียสละชีวิตตัวเองเพื่อผลึกจิ้งจอก9หางไว้ในตัวของนารูโตะ จากเหตุการณ์นั้นโฮคาเงะ รุ่นที่ 3 และเหล่านินจาระดับสูงของหมู่บ้านได้ตัดสินใจปกปิดฐานะของนารูโตะเอาไว้ เพราะเกรงว่าจะมีภัยถ้าเรื่องนี้เผยแผร่ออกไป ทำให้นารูโตะเติบโตมากับความโดดเดี่ยวที่ไม่มีพ่อและแม่และถูกผู้คนในหมู่บ้านรังเกียจ

 

พออายุได้ 12 ปี นารูโตะที่เรียนในโรงเรียนนินจา เขาได้ก่อเรื่องด้วยการเอาสีไปทาบนลูกสลักโฮคาเงะแถมยังสอบตกในการสอบเลื่อนขั้นเกะนินอีก หลังการสอบนารูโตะด้วยความที่อยากสอบผ่านเขาจึงถูกอ.มิซึกิที่อยากม้วนคัมภีร์คาถาต้องห้ามได้ล่อล่วงให้เข้าไปขโมยม้วนคัมภีร์นินจาลับของรุ่นที่ 1 โดยนารูโตะได้แอบอ่านและฝึกวิชาแรกของคัมภีร์นั่นก็คือคาถาแยกเงาพันร่าง นารูโตะได้รู้ความจริงว่าตัวเองเป็นร่างสถิตของจิ้งจอก9หาง และสาเหตุที่ทุกคนในหมู่บ้านมีท่าทีรังเกียจเขา นารูโตะเมื่อได้รู้ความจริงก็รู้สึกสิ้นหวังแต่ก็ได้อ.ฮิรุกะช่วยดึงสติกลับมา นารูโตะได้ใช้วิชาแยกเงาพันร่างจัดการอ.มิซึกิลงง่ายๆ อ.อิรุกะเห็นว่านารูโตะใช้วิชาคาถาได้ จึงให้สอบผ่านเกะนิน และนี่ก็คือแค่ประวัติเริ่มต้นของนินจาที่จะก้าวเป็นโฮคาเงะในอนาคต